GÓC CHUYÊN MÔN
BÀI HỌC STEM: LÀM ĐÈN LỒNG
☘️Tết Nguyên Đán sắp đến, các bạn học sinh lớp 3A1 đã có ý tưởng làm những chiệc đèn lồng nhỏ, xinh để trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp và ấm cúng. Ý tưởng đó của các bạn đã được thực hiện qua tiết học trải nghiệm đầy thú vị: Bài học STEM: Làm đèn lồng.
☘️Tiết học tích hợp kiến thức của 3 môn học: Toán, Công nghệ và Mĩ thuật, trong đó môn Toán là chủ đạo với kiến thức mới cần hình thành về khối hộp chữ nhật và khối lập phương. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, thông qua trò chơi học tập, làm việc hợp tác nhóm, các bạn đã nhận biết được các yếu tố cơ bản của khối lập phương, khối hộp chữ nhật, đếm được số lượng các đỉnh, mặt, cạnh của hai khối; từ đó biết được điểm giống và khác của hai khối trên. Không chỉ thế, các bạn còn biết sử dụng các đồ dùng Toán học: com pa, thước đo, êke…để giải quyết được một số vấn đề liên quan đến gấp, cắt, ghép, xếp, vẽ và tạo hình trang trí…
☘️Các em biết đấy, giờ học STEM bao giờ cúng thú vị và hấp dẫn. Các bạn nhỏ đã thực sự bị lôi cuốn vào giờ học. Các bạn ấy say sưa cùng nhau sáng tạo, lên ý tưởng vẽ phác thảo phương án làm đèn lồng của nhóm mình như những nhà thiết kế nhỏ. Rồi cùng nhau lựa chọn các vật liệu, cùng nhau thực hành làm ra những chiếc đèn lồng xinh xắn. Bốn nhóm là bốn sản phẩm khác nhau, lựa chọn các vật liệu khác nhau, trang trí đèn theo đặc trưng riêng của nhóm mình.
❤️Giờ học nhiều ý nghĩa và hiệu quả. Các bạn nhỏ không chỉ được học tập, trải nghiệm mà còn được thỏa sức sáng tạo và khám phá!!! Cuối tiết học, bạn nào cũng hào hứng: Em rất yêu giờ học STEM!
Sau đây một số hình ảnh lớp học 3A1 do cô giáo Nguyễn Thị Huyền thực hiện.