Góc học sinh Hoạt động khác Tin tức sự kiện

Hoạt động đọc sách tại thư viện thân thiện của học sinh trường TH Quang Trung.

HOẠT ĐỘNG ĐỌC SÁCH TẠI THƯ VIỆN THÂN THIỆN CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TH QUANG TRUNG.
“Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay”.
Từ lâu thư viện đã được coi là “Kho vàng” của nền văn hóa dân tộc, là một bộ phận không thể thiếu trong văn hóa học đường. Thư viện bổ sung và cập nhật những kiến thức mới, những phương pháp giảng dạy tiên tiến làm cho việc học tập và giảng dạy thêm sinh động và hấp dẫn. Thư viện là trung tâm thông tin ở nhiều dạng khác nhau, tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận nhanh chóng đến tri thức.
Đọc sách là cách học tốt nhất và không có cách giải trí nào rẻ hơn đọc sách, cũng không có sự thú vị nào bền lâu hơn việc đọc sách. Đọc sách ngoài tác dụng giải trí lành mạnh còn giúp mỗi chúng ta hoàn thiện nhân cách của chính mình. Sách giáo dục cho mỗi chúng ta biết yêu thương, quý trọng, đoàn kết với mọi người, biết nói lời hay, làm việc.
Thư viện không chỉ là nơi phục vụ nhu cầu tìm tin của các em học sinh với nguồn tài liệu phong phú, mà còn là nơi giải trí lành mạnh cho các em sau những giờ học căng thẳng. Thói quen đọc sách của các em cũng đã dần hình thành và phát triển, các em rất thích thư viện, thích đọc sách và thích mượn sách về nhà để đọc vào thời gian rảnh rỗi.
Từ sự đam mê và yêu thích đọc sách ấy, các em học sinh lớp 5A4 tự tin hơn, đồng thời kỹ năng đọc, kỹ năng ghi nhớ và tư duy tốt hơn rất nhiều. Đó thực sự là những lợi ích tốt đẹp mà thư viện thân thiện đã mang lại.
Một số hình ảnh đọc sách các em học sinh lớp 5A4 tại thư viện nhà trường.